Freightliner Cascadia dd15 và International Prostar Maxxforce 13 : Cuộc Chiến Sống Còn

Xe đầu kéo Mỹ Freightliner Cascadia dd15 và International Prostar Maxxforce 13 : Cuộc Chiến Sống Còn

Xe đầu kéo Mỹ Freightliner Cascadia International Prostar – 2 đại diện ưu tú nhất cho tất cả các dòng xe Mỹ hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Hôm nay, chúng ta cùng nhau ngồi lại, phân tích những ưu và nhược điểm của 2 dòng xe này để có thể đưa ra 1 quyết định chính xác nhất trước khi chọn mua xe nào.

Xe đầu kéo Mỹ Freightliner Cascadia dd15International Prostar Maxxforce 13 : Cuộc Chiến Sống Còn.

Kính gửi quý anh chị, bài này Admin xin được chia sẻ và phân tích cũng như đặt câu hỏi cho chính các doanh nghiệp khi lựa đang phân vân việc đầu tư xe International Prostar maxxforce hay Freightliner Cascadia – 2 dòng xe đầu kéo Mỹ chiếm gần như toàn bộ thị phần của các loại xe đầu kéo Mỹ tại Việt Nam. Trong bài xin được phép không nhắc tới xe đầu kéo Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật vì lý do nào đó mà khó để so sánh với xe đầu kéo Mỹ bởi các yếu tố về chất lượng, giá…

Để làm rõ được nên đầu tư vào dòng xe nào thì chúng ta nên hiểu đôi chút về 2 loại xe này, để có thể đi đến quyết định cuối cùng thì Admin xin cùng quý anh chị phân tích về sự khác nhau giữa International Prostar Maxxforce và Freightliner Cascadia DD15. 

 International Prostar Maxxforce

International Prostar Maxxforce  

 Freightliner Cascadia DD15

 Freightliner Cascadia DD15

Đầu tiên, hãy nói về giá thành của 2 thương hiệu nổi tiếng này, điều mà các doanh nghiệp vận tải ở Việt Nam có thể nhìn thấy rõ nhất sự chênh lệch về giá thành của 2 thương hiệu xe đầu kéo Mỹ này. Nếu như thời điểm này, xe Freightliner Cascadia có giá khoảng 1 tỷ đồng mỗi chiếc xe, tuỳ từng chiếc xe có đời cao đời thấp – thì giá xe International Prostar Maxxforce 13 có giá khoảng hơn 6 trăm triệu cho tới hơn 7 trăm triệu cũng tuỳ từng đời và từng loại xe khác nhau. Tương ứng với tỉ lệ 1,5 lần (xe Cascadia cao hơn xe Prostar 1,5 lần).Nhưng vấn đề quan trọng nhất ở đầy chính là điều gì đã làm cho giá của 2 dòng xe đầu kéo Mỹ tại Việt Nam lại chênh lệch nhau nhiều đến vậy ? Theo cá nhân tôi, suy nghĩ khách quan mà nói, tôi đưa ra được 1 vài lý do như sau :

1.     Đa phần, người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với cái tên tuổi Freightliner. Theo một khảo sát gần đây nhất của các chuyên gia hàng đầu trong ngành vận tải thì năm 2015 có tới 70% số lượng xe đầu kéo Mỹ chạy ở TPHCM là xe Freightliner, còn số lượng xe International và các dòng xe đầu kéo còn lại chỉ chiếm khoảng 30%.

2.     Nói về kiểu dáng bên ngoài,nội thất, mẫu mã nhìn có đôi chút cảm nhận về sự cứng cáp, đẳng cấp, sang trọng  và mạnh mẽ trong thiết kế từ nội thất cho đến ngoại thất trên xe Freightliner Cascadia đều được đánh giá là hơn so với dòng xe International Prostar.

3.     Động cơ trên xe Cascadia DD15 có dung tích xilanh là 14.8L, công suất 455HP – 475HP và momen xoắn đặt cực đại 1850ft-lb tại vòng tua máy 1100RPM. Còn xe Prostar Maxxforce 13L có dung tích xilanh chỉ 12.4L, công suất 410hp – 430hp – 450hp – 475hp và momen xoắn cực đại lên đến 1550-1700ft-lb. Với 2 các thông số rõ ràng như vậy, dòng xe Cascadia dd15 sẽ nhiều sức mạnh hơn đồng nghĩa với việc tiêu hao nhiên liệu sẽ cao hơn rất nhiều so với dòng xe đầu kéo Prostar maxxforce 13L.

4.     Hệ thống điện đài, cầu chì trên xe đầu kéo Cascadia DD15 được thiết kế đơn giản, gọn gàng, các cụm công tắc điều khiển trên vô lăng đều được đặt ở các vị trí thuận lợi cho tài xếp.

5.     Dòng xe đầu kéo Freightliner Cascadia mang tới sự hãnh diện, đẳng cấp cho các doanh nghiệp vận tải và lái xe sở hưu dòng xe này.

 

Điều thứ 2 mà tôi muốn nói đó chính là vấn đề mua phụ tùng cho 2 dòng xe đầu kéo mỹ: International Prostar Maxxforce Freightliner Cascadia dd15 được đưa về Việt Nam cùng một thời điểm, mạnh mẻ nhất là bắt đầu từ đầu năm 2015 cho đến nay. Thời điểm này, cả 2 dòng xe đều được nhâp về Việt Nam với số lượng lớn, nhưng International Prostar Maxxforce đã vượt mặt về số lượng nhiều hơn hẳn so với Freightliner Cascadia, đồng nghĩa với việc nhu cầu mua , tìm kiếm phụ tùng thay thế, sửa chữa của xe đầu kéo mỹ Maxxforce cũng về nhiều hơn so với Cascadia DD15.Tính đến thời điểm hiện tại thì những món phụ tùng của cả 2 dòng xe này đều đã khá phổ biến ở trên thị trường, nhưng vẩn có phần nhỉnh hơn về phía Maxxforce INTERNATIONAL bao gồm cả hàng nghĩa địa và hàng mới 100%. 

Điều thứ 3 mà tôi đề cập đến ở đây là về vấn đề kĩ thuật của các Gara chuyên sửa xe đầu kéo Mỹ: Thật sự mà nói thì phần điện trên xe đầu kéo mỹ nói chung và các dòng xe khác nói chung luôn là phần khó sửa nhất trong toàn bộ chiếc xe đầu kéo Mỹ. Cụ thể, khi xe mới về Việt Nam thì cả Freightliner Cascadia dd15 và International Prostar Maxxforce 13L đều mắc phải một khuyết điểm chí mạng đó là về vấn đề “xử lý khí thải”. Đã có rất nhiều trường hợp xe đầu kéo mỹ phải nằm đắp chăn trên đường chỉ vì xe không tương thích với nhiều liều là ” dầu bẩn ” tại nước ta. Nhưng tới thời điểm cuối năm 2015 đầu 2016 thì đoàn chuyên gia của hãng INTERNATIONAL đã về Việt Nam, phối hợp, chuyển giao công nghệ với các kỹ sư của Hoàng Huy International, hướng dẫn cách xử lý khí thải triệt để, và từ đó “xử lý khí thải” đã không còn là cơn ác mộng đối với các doanh nghiệp vận tải ưu chuông xe đầu kéo Mỹ nữa.

Đầu kéo mỹ International

 

Mặt khác, mua xe đầu kéo Freightliner Cascadia dd15 hay xe đầu kéo International Prostar Maxxforce 13L đều có những mặt lợi thế cũng như hạn chét của nó. Đơn giản là vì hiện nay, việc thu hồi vốn nhanh cũng thực sự là một bài toán đau đầu đối với những ai đang sử dụng đầu kéo mỹ. Mua được xe đầu kéo Mỹ giá rẻ – đồng nghĩa với việc tiền cước càng ngày càng thấp. Mà cước thấp thì lại phải tính xem nên lựa chọn xe đẹp hay xe rẻ cho phù hợp với túi tiền của các doanh nghiệp, phù hợp với nền kinh tế, phụ hợp với cơ cấu ngành vận hiện nay.

Chốt lại vấn đề là với xe Cascadia mang tới Đẳng Cấp, sự ổn định, sự mạnh mẽ đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ phải bỏ ra một số chí phí rất cao so với khi mua xe đầu kéo mỹ Prostar Maxxforce tới 1,5 lần. Trong khi đó, xe đầu kéo mỹ International Prostar Maxxforce 13 cũng mang tới sự đẳng cấp, phong cách, mạnh mé riêng của xe đầu kéo Mỹ (phải nói là một 9 một 10 so với xe Cascadia ), sự ổn định cũng không hề kém, mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm chỉ ở mức 30l/100km, giá thành lại thấp, nhanh thu hồi vốn hơn…

Xe đầu kéo International Prostar Maxxforce 13xe đầu kéo Freightliner Cascadia dd15 : Nếu là bạn, bạn sẽ chọn đứng về phía bên nào ? 

Hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận, mọi ý kiến của bạn đều có sự đóng góp cho bài viết của chung tôi trở nên hoàn thiện hơn. 

Thân Ai và Quyết Thắng !

224 Comments

Write a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *